Những điều cần biết về sự giận dữ

Bạn đang giận?

Chúng tôi sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại khi tiếp cận những góc nhìn sau đây.

Trước hết, bạn sẽ không thể loại bỏ những cảm xúc nóng giận ra khỏi sự quan tâm này vì chúng vốn dĩ là một phần trong cuộc sống. Và các cơn nóng giân thường kéo theo không ít những hậu quả mà chỉ khi thật sự bình tâm, chúng ta mới lường hết những tác hại của chúng. Chính vì thế, hãy chấp nhận chúng và vấn đề của bạn là tìm ra những giải pháp để tiết chế cơn giận thay vì chối bỏ hay tỏ vẻ khổ tâm khi nghĩ về chúng.

Thực tế cho thấy bạn nóng giận vì những suy nghĩ trong lúc nóng giận của bạn. Ngay cả khi có rất nhiều sự kiện tiêu cực xảy đến thì chí ít ra vẫn sẽ có những yếu tố không quá căng thẳng giống như cách bạn đang nghĩ. Chính vì thế, việc bạn gán cho những sự kiện ấy những suy nghĩ tiêu cực mới là yếu tố quyết định phản ứng bên trong của chính bạn.

Việc tìm kiếm cách thức đối phó cơn giận sẽ rất hữu ích vì tin chắc cảm xúc nóng giận không khiến bạn dễ chịu và cảm giác thỏa mái hơn. Một vài hoạt động thể dục thể thao, ăn uống, tương tác với những người xung quanh sẽ giúp bạn loại bỏ sự bất lực, chán chường đang ngày đêm gặm nhắm bạn.

Nếu bạn học được các nhìn nhận mọi việc đa chiều nghĩa rằng bạn và mọi người sẽ không có cùng chúng quan điểm về sự thật, công bằng… thì phần lớn sự u oán và thất vọng sẽ biến mất. Việc trả đũa sẽ không giúp bạn đạt được bất kỳ mục đích nào tích cực cho mối quan hệ của cả hai. Phần đa chúng ta không nghĩ rằng mình đáng bị trừng phạt, chính vì thế phương pháp suy nghĩ tích cực và sự khen ngợi sẽ có hiệu quả hơn phương pháp trừng phạt.

Giận dữ xuất phát từ việc người trong cuộc bảo vệ lòng tự trọng bản thân khi bị người khác cư xử theo những cách mà bạn không hề muốn đón nhận. Tuy nhiên, cảm xúc ấy luôn là điều nguy hiểm bởi lòng tự trọng của bạn chỉ bị mất đi khi chính bạn nhìn nhận sự việc lệch lạc, méo mó.

Về cơ bản bạn không có quyền tức giận với bất kỳ ai và ngược lại. Hãy suy nghĩ tất cả những điều nêu trên để chắc chắn rằng bạn đã thấu hiểu và thực tập theo chúng. Bạn sẽ cảm nhận cuộc sống hân hoan, tươi vui hơn khi hạn chế cơn nóng giận vì sự thật nóng giận không có ích cho chính bạn. Bạn cần lựa chọn cho mình những trải nghiệm thú vị, trong đó có cả sự thất bại và đau đớn nhưng đừng tự đưa mình và người khác vào vòng xoáy của sự nóng giận. Bạn sẽ cảm nhận chúng đau như thế nào khi bạn trở thành nạn nhân của những cơn giận dữ.

Đoàn Tâm Lý SUNNYCARE

Để lại comment cho chuyên gia hoặc gọi vào tổng đài: 1900.6233
Những điều cần biết về sự giận dữ
4.3 (86.67%) 3 votes

Sơ đồ đường đi tới SUNNYCARE

Xem ngay

VIỆN TÂM LÝ SUNNYCARE

Địa chỉ: 57/6/1 Điện Biên Phủ, P.15, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Tel: 1900 6233028 7300 6848 - 024 7300 6848

Email tư vấn: [email protected] | Email hỗ trợ: [email protected]

HOTLINE: 1900.6233