Câu hỏi thường gặp
Chúng tôi là một tổ chức nghiên cứu và ứng dụng khoa học tâm lý và giáo dục trong và ngoài nước, cung cấp kiến thức về sức khỏe tâm lý cho người Việt Nam và Kiều bào tại nước ngoài. Những kiến thức gồm có kiến thức về tâm lý học lâm sàng (clinical psychology), sức khỏe tâm lý (mental health) và các rối loạn về tâm thần (mental disorder). Chúng tôi chia sẻ, hỗ trợ, can thiệp trị liệu cho những người có vướng mắc về các vấn đề sau đây:
1. Tham vấn và Trị liệu các Rối loạn tâm lý (Rối loạn lo âu, hoang tưởng, loạn thần, trầm cảm…)
2. Tham vấn áp lực cuộc sống, căng thẳng, sốc sau sang chấn
3. Tham vấn hôn nhân gia đình (Ngoại tình, ly hôn, cách chia sẻ cùng bạn đời)
4. Tham vấn tình yêu & tiền hôn nhân (cách chinh phục người ấy, đau khổ vì tình cũ, chuẩn bị tâm lý khi kết hôn, các vấn đề cần lưu tâm sau khi cưới)
5. Tham vấn Tâm lý trẻ em (tự kỉ, chậm nói, tăng động giảm chú ý, rối loạn ngôn ngữ, buồn chán…)
6. Tham vấn tâm lý học đường (nghiện game, học tập sa sút, cô lập, mâu thuẫn trong trường học, xúc cảm tuổi dậy thì, tâm lý giới tính…)
7. Tham vấn kỹ năng nghề nghiệp và định hướng cuộc đời
8. Tham vấn kỹ năng sống cho thanh thiếu niên, sinh viên (Truyền cảm hứng, tạo động lực, xây dựng giá trị bản thân)
9. Tham vấn đồng tính, song tính, chuyển giới…Và các rối loạn về giới
10. Tham vấn tâm lý những người đặc biệt (Người bệnh nặng, HIV, người già..)
11. Tham vấn chuyện phòng the và sức khỏe sinh sản
12. Đắc nhân tâm trong các mối quan hệ Hãy liên hệ ngay với chuyên gia tư vấn tâm lý, bác sĩ tâm lý qua tổng đài tâm lý 1900.6295 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: LP 03-10 Tòa nhà LANDMARK PLUS 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Bình Thạnh, TPHCM.
Hình thức tư vấn tâm lý tại SUNNYCARE rất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu tham vấn của khách hàng.
- Hình thức 1: Đặt lịch tư vấn trực tiếp tại văn phòng SUNNYCARE
- Hình thức 2: Tư vấn trực tuyến qua Video Call (Ứng dụng MEET)
- Hình thức 3: Tư vấn qua điện thoại theo số tổng đài 1900.6295 (24/7)
- Hình thức 4: Tư vấn qua tổng đài chuyên gia riêng
Lĩnh vực sơ cứu tâm lý (Psychological first aid services) được phát triển bởi Trung tâm Rối loạn Căng thẳng Hậu Chấn thương Tâm lý Quốc gia tại Hoa Kỳ (National Center for Post Traumatic Stress Disorder), và hiện đã được áp dụng tại Hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ, Đội Phản ứng Nhanh (Community Emergency Response Team), Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ (American Psychological Association), và triển khai chuyên nghiệp tại đoàn tham vấn tâm lý SUNNYCARE .
Để hình dung rõ hơn, khách hàng có thể liên tưởng đến những trường hợp bị rắn độc cắn. Trường hợp này chắc chắn phải được đưa đến bệnh viện, có bác sĩ, công cụ, huyết thanh phù hợp. Tuy nhiên nếu ngay sau khi bị rắn cắn, nạn nhân được sơ cứu kịp thời bằng những biện pháp rất đơn giản (buộc băng gạc, sát trùng, v.v…) thì cơ hội sống sót sẽ cao hơn nhiều. Sức khỏe tâm lý cũng tương tự như vậy. Tuy mảng chính của sơ cứu tâm lý là để áp dụng sau các thảm họa (tự nhiên và nhân tạo), khi mọi người vừa trải qua chấn thương tâm lý, nhưng hiện ở Việt Nam có rất nhiều người không biết tìm đến ai lúc gặp vấn đề tâm lý. SUNNYCARE có thể là bước đầu tiên dẫn các bạn đến đúng địa chỉ cần tìm.
Chúng tôi luôn cung cấp kiến thức từ các nguồn uy tín, minh bạch.
Để đăng ký dịch vụ tại SUNNYCARE, khách hàng có thể thực hiện theo các bước sau:
- Liên hệ đăng ký với SUNNYCARE thông qua những hình thức sau:
- Hotline: 028 7300 6848
- Zalo: 089 639 7968
- Đăng ký TẠI ĐÂY
- Văn phòng trực tiếp: Gặp trực tiếp chuyên gia tâm lý tại SUNNYCARE – Tòa nhà LANDMARK PLUS, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Bình Thạnh, TP.HCM
- Sau khi liên hệ, khách hàng chia sẻ ngắn gọn vấn đề cần SUNNYCARE hỗ trợ.
- Ban thư ký hỗ trợ khách hàng lựa chọn hình thức tham vấn, thời gian tham vấn và chuyên gia phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
- Ban thư ký gửi lại thông tin về buổi tham vấn cho khách hàng xác nhận.
- Khi khách hàng xác nhận, quá trình đăng ký sẽ được hoàn tất.
Tại SUNNYCARE, quy trình tham vấn gồm các bước chính như sau:
- Xác nhận sự đồng ý của khách hàng: Khách hàng có sự tự do để chọn lựa có thiết lập mối quan hệ tham vấn hay không và thông tin đầy đủ về tiến trình tham vấn cũng như chuyên gia tham vấn. Chuyên gia tham vấn có bổn phận duyệt lại trên văn bản và bằng miệng với khách hàng về những quyền và những trách nhiệm của cả chuyên gia tham vấn lẫn khách hàng;
- Khách hàng điền thông tin vào phiếu tham vấn tại quầy tiếp nhận khách hàng;
- Gặp và trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia tâm lý;
- Thanh toán phí tham vấn và các chế độ ưu đãi;
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau tham vấn.
Tại SUNNYCARE, chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của quý khách. Mọi thông tin quý khách cung cấp sẽ chỉ được sử dụng cho mục đích tư vấn và không được chia sẻ với bên thứ ba nào khác. Tuy nhiên, Những thông tin của buổi làm việc chỉ được chuyên gia tư vấn tâm lý SUNNYCARE tiết lộ trong trường hợp cần thiết nếu (1) Khi khách hàng cho phép tiết lộ và chia sẻ thông tin, (2) Khách hàng có nguy cơ gây hại đến bản thân và người khác.
Tại SUNNYCARE, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán thông qua các hình thức sau:
- Thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp tại văn phòng SUNNYCARE.
- Chuyển khoản qua ngân hàng Shinhan Bank Vietnam – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.
- Số tài khoản: 700017 700019
Quý khách hoàn toàn có thể thay đổi hình thức tham vấn trong quá trình sử dụng dịch vụ tùy theo nhu cầu và sự tiện lợi của mình. Qúy khách có thể liên hệ số Hotline: 028 7300 6848 hoặc Zalo: 089 639 7968 để đội ngũ thư ký hỗ trợ quý khách trong việc chuyển đổi hình thức tham vấn.
SUNNYCARE luôn lắng nghe và tiếp nhận mọi phản hồi của khách hàng thông qua:
- Holine: 028 7300 6848
- Zalo: 089 639 7968
- Phiếu đánh giá sau tham vấn
- Phản hồi trực tiếp với Thư ký SUNNYCARE
Nếu Khách hàng chưa hài lòng với kết quả tham vấn, khách hàng có thể yêu cầu được hoàn lại phí tham vấn. SUNNYCARE sẽ xem xét và xử lý phù hợp với từng trường hợp cụ thể của khách hàng.
Về việc thay đổi chuyên gia tham vấn, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu SUNNYCARE. Chúng tôi sẽ đồng hành và hỗ trợ khách hàng để sắp xếp chuyên gia phù hợp nhất.
SUNNYCARE có cung cấp dịch vụ tham vấn ở nước ngoài. Vì thế khách hàng ở nước ngoài có thể đăng ký tham vấn thông qua:
- Holine: 028 7300 6848
- Zalo: 089 639 7968
- Đăng ký TẠI ĐÂY
Đội ngũ Thư ký SUNNYCARE sẽ hướng dẫn quý khách về quy trình đăng ký và cung cấp thông tin chi tiết.
- Dịch vụ tham vấn tâm lý chuyên nghiệp;
- Dịch vụ giáo dục kỹ năng sống học đường;
- Dịch vụ talk show truyền hình, truyền thanh về các chủ đề tâm lý cá nhân, gia đình;
- Dịch vụ bảo hiểm tinh thần cho cá nhân, tổ chức;
- Dịch vụ sơ cứu tâm lý;
- Dịch vụ hỗ trợ tâm lý cho cộng đồng.
Chúng tôi hoàn toàn có thể cung cấp cho bạn mọi dịch vụ mà SUNNYCARE cung cấp với chất lượng tốt nhất khi bạn ở bất cứ nơi đâu với mức phí không chênh lệch so với người đang sinh sống tại Việt Nam. Bạn có thể lựa chọn hình thức tư vấn qua điện thoại, mạng xã hội hoặc video call để kết nối với chúng tôi.
Mức phí tại SUNNYCARE phụ thuộc vào hình thức bạn chọn để được hỗ trợ:
- Hình thức 1: Tư vấn trực tiếp tại văn phòng SUNNYCARE
+ Tư vấn cùng chuyên gia tiêu chuẩn: 1.200.000VND/ 1 giờ
+ Tư vấn cùng chuyên gia cao cấp: 1.800.000VND/ 1 giờ
+ Tư vấn cùng chuyên gia nước ngoài (sử dụng tiếng Anh): 2.400.000/ giờ
- Hình thức 2: Tư vấn trực tuyến qua Video Call Liên hệ theo số hotline 089.639.7968 (Zalo) để biết thêm chi tiết.
- Hình thức 3: Tư vấn qua điện thoại theo số tổng đài 1900.6295 (24/7) Cước phí tư vấn: 5.000VND/ phút.
- Hình thức 4: Tư vấn qua tổng đài chuyên gia riêng Liên hệ theo số hotline 089.639.7968 (Zalo) để biết thêm chi tiết.
Tại một số trường học tại TPHCM, ngoài việc huấn luyện kỹ năng sống trong dự án SỐNG THÀNH CÔNG, SUNNYCARE triển khai miễn phí chương trình tư vấn tâm lý cho học sinh tại phòng tư vấn tâm lý trong các trường học hoặc thông qua hệ thống tổng đài carbin tại mỗi trường. Thông qua hình thức này, các em học sinh sẽ được các chuyên viên tâm lý của Viện Tâm Lý SUNNYCARE lắng nghe mọi vấn đề, chia sẻ mà không phán xét, không lên án học sinh; giúp học sinh giải tỏa căng thẳng lo âu; vượt qua áp lực học tập, phòng tránh cô lập, bạo lực học đường, cải thiện mối quan hệ xung quanh, hỗ trợ vượt thoát game online và nghiện mạng xã hội, Cùng các em khám phá điểm mạnh; Thúc đẩy học sinh thay đổi tích cực; Thiết lập mục tiêu học tập và lối sống; Lập kế hoạch định hướng nghề nghiệp; Đồng hành trợ giúp nâng cao năng lực tự giải quyết những khó khăn tâm lý dựa trên liệu pháp nhận thức hành vi tập trung vào giải pháp. Với triết lý KẾT NỐI – HỖ TRỢ – YÊU THƯƠNG – PHÁT TRIỂN, SUNNYCARE luôn cố gắng nỗ lực mỗi ngày để mang đến cho các em học sinh những chương trình học tập, huấn luyện chất lượng, khoa học, phù hợp với tâm lý lứa tuổi của mỗi học sinh. Vì vậy, khi các bậc phụ huynh có nhu cầu trao đổi và cần sự trợ giúp hoàn toàn có thể đăng ký để được tham vấn qua các hình thức: Đặt lịch tham vấn học đường tại phòng tư vấn của Trường, hoặc tư vấn qua hệ thống carbin của Trường. Tuy nhiên, nếu quý phụ huynh cần một dịch vụ riêng cho con của mình, phụ huynh có thể tham khảo các gói dịch vụ của SUNNYCARE dưới đây để chủ động thời gian kết nối và bảo mật thông tin:
– Dịch vụ tư vấn học đường qua điện thoại: 1900 6295
– Dịch vụ huấn luyện kỹ năng tuổi TEEN: 028 7300 6848
SUNNYCARE hướng đến tham vấn cho mọi cá nhân và gia đình. Với gia đình, SUNNYCARE có thể hỗ trợ cho toàn thể các thành viên trong gia đình, thông qua hình thức tham vấn theo nhóm/ gia đình tại SUNNYCARE , hoặc tham vấn trực tiếp tại nhà thân chủ, hoặc thông qua hình thức thẻ BÁC SĨ TÂM LÝ GIA ĐÌNH với chi phí trọn gói và tiết kiệm.
Tôi hiện công tác tại công ty chuyên về dịch vụ chăm sóc khách hàng, quà tặng. Trong nghiên cứu thăm dò thị trường và phát triển khách hàng, thì chúng tôi biết rõ hiện nay có rất nhiều món quà để tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên để thể hiện tấm lòng thành của mình, tôi muốn có một chút thay đổi thông điệp quà tặng, thay vì quan tâm về vật chất mà thể hiện được sự quan tâm một cách kín đáo, trân trọng, yêu thương. Tôi tìm hiểu và được biết SUNNYCARE cung cấp gói BẢO HIỂM TINH THẦN đáp ứng nhiều giá trị tinh thần tốt đẹp cho người được tặng quà. Tôi rất quan tâm và muốn tìm hiểu để biết về điều thú vị này trong kênh phát triển dịch vụ của chúng tôi cùng với SUNNYCARE . Chúng tôi rất cảm ơn bạn đã tìm hiểu thông tin về SUNNYCARE và tin tưởng sử dụng dịch vụ. Đúng là BẢO HIỂM TINH THẦN mà SUNNYCARE cung cấp hướng đến việc chăm sóc tinh thần như một món quà đầy ý nghĩa, vừa độc đáo vừa thiết thực mà không kém phần sang trọng so với những sản phẩm giá trị khác. Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, việc quan tâm đến đời sống tinh thần là món quà vô giá mà không phải ai cũng tinh tế nhận ra. SUNNYCARE sẵn lòng và vui mừng kết nối để mang lại cho khách hàng của bạn những dịch vụ chăm sóc tinh thần chuyên nghiệp nhất, một cách an toàn và bảo mật. Bạn có thể liên hệ ngay đến Bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi để chia sẻ thông tin cụ thể hình thức phân phối thẻ BẢO HIỂM TINH THẦN và có cuộc trao đổi cụ thể, chi tiết qua thông qua: Email: infoasst@sunnycare.vn Tel: 0287 300 6848 – 0896 39 7968; Hoặc bạn có thể ghé thăm văn phòng làm việc của chúng tôi tại: LP 03-10 Tòa nhà LANDMARK PLUS 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Bình Thạnh, TPHCM để có cuộc trao đổi cởi mở và kết nối.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Chúng tôi luôn sẵn sàng đón tiếp bạn bất cứ lúc nào tại văn phòng tư vấn tâm lý của SUNNYCARE. Nhưng để thuận tiện cho việc sắp xếp chuyên gia về đúng lĩnh vực bạn cần tham vấn với thời gian cụ thể, bạn có thể gọi theo số 028 7300 6848 hoặc zalo 24/7: 0896 397968 gặp thư ký chuyên gia. Tổ thư ký sẽ ghi nhận mọi thông tin yêu cầu từ bạn và hồi đáp cho bạn cuộc tham vấn trực tiếp thuận lợi nhất và chia sẻ mọi thông tin bạn thắc mắc trước khi bắt đầu cuộc tham vấn tại văn phòng tham vấn tâm lý SUNNYCARE.
Theo nguyên tắc bảo mật, tất cả những thông tin khách hàng chia sẻ với khách hàng sẽ được giữ bí mật hoàn toàn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp những thông tin này sẽ được tiết lộ nếu (1) Khi khách hàng cho phép tiết lộ và chia sẻ thông tin, (2) Khách hàng có nguy cơ gây hại đến bản thân và người khác, (3) Toà án hoặc nhà chức trách yêu cầu. Trong trường hợp này, khi khách hàng là trẻ em dưới 18 tuổi, cha mẹ có quyền được biết những thông tin chung của những buổi tư vấn và được đọc những ghi chép sau mỗi buổi làm việc nếu có nhu cầu. Những thông tin cụ thể của buổi làm việc chỉ được chuyên gia tư vấn tâm lý SUNNYCARE tiết lộ trong trường hợp cần thiết.
Tham vấn là sự trợ giúp giữa một người được đào tạo và một người có nhu cầu trợ giúp, tham vấn giúp cho bạn hiểu rõ vấn đề bạn đang gặp phải và bạn có khả năng giải quyết vấn đề mà bạn đang băn khoăn, bế tắc. Ngoài ra, sự đồng hành cùng các chuyên gia tham vấn soi sáng cho bạn những kỹ năng thiết yếu trong thiết lập các mối quan hệ, định hướng tương lai và phát triển bản thân. Trong trường hợp bạn gặp khó khăn trong việc quản lý con cái, chuyên gia tham vấn tâm lý SUNNYCARE sẽ giúp cho bạn xem xét lại cách thức bạn đang hỗ trợ con trẻ hiện nay, hiệu quả cụ thể, và có thể cùng bạn đề ra những cách thức mới phù hợp hơn.
Con mến, khi đến phòng tham vấn tâm lý tại SUNNYCARE , con có thể nói tất cả mọi chuyện của con đang gặp phải từ chuyện gia đình, quan hệ bạn bè, sức khoẻ, sở thích….Vì vậy con hoàn toàn có thể nói về mối quan hệ của mình với cô bạn cùng lớp với nhà tham vấn. Nếu con được bảo hộ tham vấn từ ba mẹ, việc tính phí áp dụng theo mức tối thiểu tại SUNNYCARE . Nếu con có bất cứ khó khăn tài chính nào, hãy gọi điện qua số 028 7300 6848 chia sẻ với chuyên gia SUNNYCARE để được hỗ trợ tốt nhất con nhé.
Việc học sinh tự nguyện tìm đến hoặc được gửi đến phòng tham vấn tâm lý học đường nhằm mục đích lắng nghe các em, hiểu được những suy nghĩ, tâm tư tình cảm của các em chứ không phải các em được gửi đến phòng tham vấn để chịu một hình thức trừng phạt nào cả. Tuy nhiên, trong khả năng chuyên môn của mình, các nhà tham vấn tâm lý SUNNYCARE sẽ dùng các kỹ năng để tiếp cận các em, giúp các em hiểu hơn về những suy nghĩ, tình cảm, và hành động của mình để từ đó có thể có được những thay đổi tích cực.
Ở nước ta, tham vấn tâm lý nói chung và tham vấn học đường nói riêng là lĩnh vực mới và phát triền tương đối muộn, đa số mọi người còn khá e ngại trong việc tiếp cận với các hoạt động này. Học sinh thông thường đều nhìn trước nhìn sau, lấy hết can đảm mới dám bước vào phòng tham vấn, dưới sự bảo đảm nhiều lần của nhà tham vấn mới dám bộc lộ tâm trạng, tình cảm thật của mình. Vì trong mắt nhiều người, người đến phòng tham vấn là những người không bình thường, có vấn đề về tâm lý hoặc bệnh tinh thần. Thực ra, đại đa số những học sinh tìm đến phòng tham vấn học đường đều là những người có tâm lý bình thường. Trong cuộc sống, các em gặp phải những vấn đề mà bản thân không thể giải quyết được như: vấn đề học tập, vấn đề trong giao tiếp, vấn đề trong tình yêu, trong quan hệ với gia đình, lựa chọn nghề nghiệp… Những vấn đề này là một bộ phận trong cuộc sống của chúng ta, việc tìm đến phòng tâm lý học đường cho thấy những học sinh này biết quan tâm, chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình và có mục tiêu cuộc sống tương đối cao, hy vọng thông qua việc tham vấn để tự hoàn thiện bản thân, không tránh né, phủ nhận vấn đề. SUNNYCARE hoàn toàn mong muốn cộng tác để thực hiện ý nghĩa đó.
Một trong những nguyên tắc cơ bản nhất của tham vấn tâm lý bảo mật thông tin. Nhân viên tham vấn học đường sẽ có trách nhiệm bảo mật tất cả những thông tin học sinh cung cấp cho mình và có thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tiết lộ thông tin của học sinh. Thông tin chỉ được tiết lộ trong các trường hợp sau: học sinh cho phép tiết lộ, chia sẻ thông tin; học sinh có nguy cơ làm hại đến bản thân và người khác (có ý định tự tử hoặc giết người); do yêu cầu của các cơ quan an ninh, pháp luật (phải thông báo cho học sinh biết). Vì vậy các em học sinh hoàn toàn có thể yên tâm khi chia sẻ câu chuyện với nhà tham vấn tâm lý SUNNYCARE.
Không thể phủ nhận một điều, những nhà tham vấn có nhiều kinh nghiệm sống sẽ dễ dàng hơn trong việc thấu cảm và nhìn nhận vấn đề của khách hàng. Tuy nhiên một NTV lớn tuổi và có nhiều kinh nghiệm chưa hẳn là một nhà tham vấn giỏi. Vì một NTV tâm lý giỏi phải là người có những năng lực và phẩm chất khá riêng biệt. Thứ nhất họ phải là người có kiến thức về quá trình phát triển tâm lý ở người: nhận thức, cảm xúc và hành vi của con người. Thứ hai, họ phải là người có khả năng giao tiếp, truyền cảm hứng, lắng nghe cũng như biết cách khai thác các cảm xúc, nhận thức và các biểu hiện của TC. Họ được đào tạo cơ bản về kỹ năng tham vấn cũng như các lớp học dành cho việc trợ giúp tâm lý cho thân chủ. Họ cũng là người có những phẩm chất đặc biệt dành cho người làm tham vấn như khả năng chấp nhận, khả năng thấu cảm, sự trung thực…Do vậy độ tuổi hay trải nghiệm của NTV không quyết định mức độ thành công của buổi tham vấn.