LÀM GÌ ĐỂ TÂM AN LẠC KHI ĐỐI DIỆN NAN ĐỀ

0

LÀM GÌ ĐỂ TÂM AN LẠC KHI  ĐỐI DIỆN NAN ĐỀ

Khi đối diện với một nan đề, bạn thường làm gì?

nan đềThông thường cách thức giải quyết vấn đề chịu ảnh hưởng bởi sự trải nghiệm và nhận thức cá nhân. Không có bất kỳ sự chọn lựa hoàn hảo nào nên việc bạn sai lầm trong những quyết định là chuyện có thể chấp nhận được, tuy nhiên đừng để sai lầm lặp đi lặp lại bởi chúng chứng tỏ bạn không chú tâm và xem thường giá trị bản thân.

Chúng ta hay hình dung các khó khăn khi đối diện với các vấn đề cần giải quyết. Đây là thực trạng tương đối phổ biến bởi các quyết định sắp tới khiến cá nhân đó rơi vào cảm giác không an toàn, chắc chắn. Những suy diễn tiêu cực nêu trên ít khi giúp chúng ta giảm thiểu căng thẳng và thay vì đương đầu với khó khăn, chúng ta thường liên tưởng đến sự từ bỏ hoặc thoái lui.

Một vài cách thức sau đây sẽ giúp chúng ta có sự cân nhắc một cách kỹ lưỡng hơn khi đối diện với các vấn đề khó khăn.

Thứ nhất là sự hình dung về cách thức đối phó. Đây là một trong những cách giúp đối diện với các khó khăn, trở ngại. Về cơ bản chúng ta không thể kiểm soát mọi việc nên sự đối phó khiến mọi thứ trở nên chủ động hơn. Hình dung về sự đối phó giúp bạn nhận diện rằng bạn sẽ chẳng thể chu toàn mọi việc. Chúng giúp bạn có thêm sự tự tin bằng cách hình dung tình huống sắp xảy ra khiến bạn căng thẳng, lọc ra các yếu tố khiến bạn lo lắng nhất, giải quyết khó khăn này và lặp lại chúng một vài lần nếu bạn vẫn còn sự ái ngại. Bạn có thể tranh thủ sự trợ giúp của những người xung quanh, vì sự chối bỏ hay giả vờ mọi chuyện sẽ ổn thường không phải là cách thức tiếp cận hay.

Thứ hai là hình dung để khích lệ bản thân hành động bằng cách hình dung ra viễn cảnh nếu bạn không giải quyết các vấn đề khó khăn. Bạn có thể cân nhắc đến những hậu quả có thể xảy đến hoặc những cảm giác nối tiếc khiến bạn bị dày vò. Tiếp đến là những điều tốt đẹp bạn có thể đón nhận nếu thưc hiện những thay đổi trên. Hãy thực thi chúng bằng những hành động cụ thể, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Thứ ba là hình dung viễn cảnh theo thời gian, cách này giúp bạn có niềm tin vào những điều tốt đẹp trong tương lai vì cuộc sống luôn có những thay đổi bất ngờ. Hãy nghĩ về một khó khăn hiện tại, và hình dung sau 3 tháng, 6 tháng, 1 năm nữa mọi thứ sẽ như thế nào. Bạn sẽ nhận ra, có những sự việc vốn đã không còn ảnh hưởng đến bạn chỉ sau một thời gian ngắn.

Thứ tư là hình dung về sự thư giãn, đây là phương pháp giúp bạn duy trì được sự thư giãn cho đời sống tinh thần và thể xác. Bạn có thể hình dung về những sở thích của bản thân, những vùng đất yêu thích…Hãy tượng tượng bạn đang đắm chìm trong chúng. Bạn sẽ thấy cuộc sống cân bằng và thư thái hơn rất nhiều.

Đoàn chuyên viên Tâm lý SUNNNYCARE

Tổng Đài 1900.6295

THẮC MẮC TƯ VẤN
Cần được chuyên gia hỗ trợ, vui lòng liên hệ ngay đến:
Tổng đài tư vấn tâm lý 24/24: 1900 6233 – 1900 6295
Đặt lịch hẹn trực tiếp: 028 7300 6848 – 024 73006848
Địa chỉ: LP 03-10 Tòa nhà LANDMARK PLUS 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Bình Thạnh, TPHCM
Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, yêu nghề, tận tâm tại Việt Nam và các cố vấn cao cấp trên thế giới sẵn sàng phục vụ khách hàng với chất lượng cao nhất suốt 24 giờ trong ngày/365 ngày trong năm.

sunnycare

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn